Nâng mũi bị bao xơ và cách xử lý mô xơ trên mũi

Vì sao mũi bị bao xơ? Biểu hiện của mũi bị bao xơ là gì và nên xử lý thế nào? Thực tế việc xuất hiện bao xơ quanh mũi không phải hiện tượng hiếm gặp sau khi nâng mũi vì thế bạn không nên quá lo lắng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các nguyên nhân gây ra bao xơ mũi và hướng xử lý thích hợp để hạn chế biến chứng bao xơ mũi.

Mũi bị bao xơ là như thế nào?

Trước hết bạn cần hiểu rằng sự xuất hiện của mô xơ trong quá trình nâng mũi không phải là hiện tượng hiếm gặp. Mũi bị bao xơ là tình trạng mũi bị xơ cứng sau nâng do sự hình thành và co thắt của bao xơ quanh mũi. Một số trường hợp có thể đi kèm với các triệu chứng sưng, đau hoặc co rút gây biến dạng mũi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đầu mũi & sống mũi to hơn sau khi nâng?

Vì sao nâng mũi bị bao xơ?

Khi nâng mũi, bác sĩ sẽ cần cấy ghép vật liệu để tạo hình dáng mũi. Các vật liệu này khi cấy ghép sẽ kích thích cơ thể tạo ra các mô xơ để ngăn cách chúng với cơ thể.

Sự xuất hiện của bao xơ sau nâng mũi phụ thuộc rất nhiều yếu tố như:

   + Chất lượng của vật liệu, độ tương thích,… 

   + Mức độ chảy máu

   + Mức độ nhiễm trùng 

   + Mức độ tổn thương (do đã phẫu thuật nhiều lần)

   + Cơ địa mỗi người ở mỗi thời điểm khác nhau, mức độ nhạy cảm với vật liệu cấy ghép khác nhau,…

Kết quả cải thiện rõ rệt sau phẫu thuật nâng mũi kết hợp lấy bỏ bao xơ quanh mũi

Biểu hiện của mũi bị bao xơ

Một số biểu hiện cho thấy mũi bạn đang có nhiều mô xơ:

   + Da mũi cứng, không mềm mại, độ đàn hồi kém

   + Mũi bị xô lệch, co kéo, biến dạng

   + Mô xơ sẹo hình thành gây co rút, chít hẹp lỗ mũi hạn chế thông khí, ảnh hưởng hô hấp

   + Mũi thô to hoặc nhỏ một cách bất thường, không cân đối.

   + V.v…

Cách xử trí khi nâng mũi bị bao xơ:

Nếu nhận thấy sự xuất hiện của bao xơ quanh mũi, tùy vào mức độ thay đổi hình dáng mũi để đưa ra quyết định có nên tiến hành phẫu thuật hay không.

   – Trường hợp 1: Nếu chỉ có da mũi cứng, không mềm mại, độ đàn hồi kém mà không kèm với các biến dạng khác, hình dáng và chức năng của mũi vẫn đảm bảo thì không nên phẫu thuật vì các biểu hiện này sẽ cải thiện và giảm dần theo thời gian.

   – Trường hợp 2: Ngược lại, nếu mũi bị xô lệch, co kéo, biến dạng nhiều hoặc giảm thông khí, ảnh hưởng đến hô hấp, thì nên tiến hành phẫu thuật để cải thiện hình dáng và chức năng của mũi.

Khách hàng đã tự tin với góc nghiêng hơn sau khi khắc phục được bao xơ đầu mũi

Hiện nay có thông tin tiêm cho bớt mô xơ, thực hư thế nào?

Trên thực tế có phương pháp tiêm corticoid tại chỗ giúp làm giảm mô sẹo. Tuy nhiên phương pháp này chỉ để giải quyết tình trạng mũi bị bao xơ ít. Một số trường hợp mô xơ nhiều làm biến dạng mũi thì không thể áp dụng phương pháp này.

Lý do là vì Bác sĩ không thể đoán được tác dụng của thuốc khi tiêm tại chỗ sẽ làm tiêu bao nhiêu mô xơ. Do đó không thể tạo hình mũi theo ý muốn. Phương pháp này để phát huy tác dụng tối đa thì chỉ nên được thực hiện ở các sẹo đơn giản và ít mô xơ.

Phẫu thuật điều trị bao xơ mũi tại Phòng khám TSBS Nguyễn Thành Nhân

Với những trường hợp mũi bị biến dạng do có nhiều mô xơ, phương pháp tốt nhất là tìm đến Bác sĩ để tiến hành phẫu thuật lấy bỏ mô xơ. Một số trường hợp mũi bị biến dạng nghiêm trọng sẽ không thể giải quyết triệt để trong một lần và có thể sẽ cần thêm một hoặc vài lần xử lý nữa.

Các biến chứng do mô xơ sau nâng mũi cần được khắc phục bằng một cuộc phẫu thuật khác ở thời điểm phù hợp để mang lại cải thiện ở mức tối đa. Vì thế nếu nhận thấy mũi xuất hiện nhiều mô xơ, co cứng, biến dạng, bạn nên nhanh chóng đến gặp Bác sĩ để có phương pháp khắc phục sớm và hiệu quả.

dieu-tri-lay-bo-mo-xo-tren-mui
Điều trị cho mũi bị bao xơ nặng, sưng nề, biến dạng

>>> Có thể bạn quan tâm: Chàng trai sửa mũi 5 lần đều bị hỏng (phần 1)

Tại Phòng khám Ts-Bs Nguyễn Thành Nhân, chúng tôi thường điều trị cho khách hàng gặp phải vấn đề mô xơ trên mũi bằng phẫu thuật nâng mũi cấu trúc. Đây là một phương pháp tiên tiến hiện nay, sử dụng sụn tự thân được lấy từ chính cơ thể nên không lo dị ứng, bóng đỏ đầu mũi hay xuất hiện tình trạng xơ sẹo. Hơn nữa, phương pháp này không để lộ dấu vết thẩm mỹ và giúp duy trì kết quả ổn định với thời gian.

*** Phẫu Thuật Được Thực Hiện Tại Bệnh Viện Có Chuyên Khoa Phẫu Thuật Thẩm Mỹ.

Liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn phương thức làm đẹp hữu hiệu nhất bạn nhé !

Xem thêm dịch vụ liên quan:

   🔶 Chàng trai sửa mũi 5 lần đều bị hỏng (phần 1)

   🔶 Phẫu thuật nâng mũi và những khó khăn do vấn đề bẩm sinh của mũi

   🔶 Sống mũi Silicone và Sống mũi Surgiform