Mũi to bẩm sinh và các phương pháp thu gọn mũi

Mũi to bẩm sinh do cánh mũi hai bên to bè là khuyết điểm rất dễ nhận thấy. Tuy nhiên khuyết điểm mũi to còn do khá nhiều nguyên nhân bẩm sinh khác và cũng là nỗi tự ti của rất nhiều người. Qua bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân khiến chiếc mũi to thô, mất cân đối và các phương pháp làm thon gọn mũi hiệu quả tại Phòng khám CK Thẩm mỹ Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân.

Đặc điểm của người có mũi to bẩm sinh

Người có mũi to do bẩm sinh thường rất dễ nhận biết và được chia thành các trường hợp sau:

  • Đầu mũi to
  • Cánh mũi to
  • Sống mũi to
  • Sống mũi, đầu mũi và cánh mũi đều to
    canh-mui-to-bam-sinh-sau-khi-cat-canh-mui
    Đầu mũi to bè là lý do khiến nhiều người tự ti

>>>Có thể bạn quan tâm: Mũi củ tỏi là gì?

Tìm hiểu về các phương pháp thu gọn mũi cho chiếc mũi to bẩm sinh

Tùy vào khuyết điểm của từng khách hàng mà khi thăm khám trực tiếp, Bác sĩ sẽ đưa ra hướng xử lý phù hợp. Cụ thể với các khuyết điểm khác nhau sẽ có hướng điều trị khác nhau như sau:

  • Đầu mũi to (tương tự như dáng mũi củ tỏi): sẽ thực hiện phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi
  • Cánh mũi to: thu gọn cánh mũi bằng cách cuộn hoặc cắt cánh mũi
  • Sống mũi to: thực hiện phẫu thuật thu gọn xương mũi
  • Sống mũi, đầu mũi và cánh mũi đều tonâng mũi cấu trúc kết hợp thu gọn xương mũi
thu-gon-mui-va-thu-gon-xuong-mui-cho-chiec-mui-to-bam-sinh
Nâng mũi kèm thu nhỏ đầu mũi giúp mũi thon gọn hài hòa hơn

Thu gọn xương mũi cho người có mũi to là như thế nào?

Thông thường thu gọn xương mũi sẽ được Bác sĩ kết hợp trong khi thực hiện nâng mũi cấu trúc. Khi phẫu thuật, Bác sĩ sẽ điều chỉnh xương mũi bằng cách cắt, mài hoặc đục bớt một phần xương bè – nguyên nhân chính khiến mũi thô to. Khi đó sẽ có thể thay đổi được cấu trúc xương bẩm sinh và khắc phục các khuyết điểm của chiếc mũi to để mũi nhìn thon gọn thanh thoát hơn.

>>>Xem thêm: Vì sao thu gọn xương mũi nên kết hợp trong khi nâng mũi, không nên tách rời?

thu-gon-mui-va-thu-gon-xuong-mui-cho-mui-to-bam-sinh
Chiếc mũi thô to trở nên nhỏ gọn sau phẫu thuật nâng mũi kết hợp cắt cánh mũi to bè

Mũi to bẩm sinh do các khuyết điểm về xương mũi

  • Người có sống mũi to, xương mũi bè ra hai bên
  • Người có xương mũi quá to
  • Người có xương mũi gồ (mài xương gồ)

Các khuyết điểm về xương là một dạng khuyết điểm bẩm sinh và khi được thực hiện cùng lúc với phẫu thuật nâng mũi cấu trúc sẽ được loại bỏ 1 cách triệt để, mang lại cho quý khách hàng chiếc mũi cao thon gọn và hoàn mỹ hơn. Thông thường đây là 1 kỹ thuật rất khó và có ít bác sĩ có thể thực hiện một cách chỉn chu và đảm bảo an toàn.

Có nhiều khách hàng đến với Phòng khám trong tình trạng mũi lệch vẹo, không cân đối do quá trình nâng mũi trước đó tại cơ sở thẩm mỹ khác không được xử lý khuyết điểm về xương.

Khi đó giải pháp tối ưu nhất chính là sửa lại bằng phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn. Qua đó mong quý khách hàng sẽ có lựa chọn phù hợp hơn cho mình để tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Tại sao nên chọn PKCK Thẩm mỹ Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân

  • Ts.Bs Nguyễn Thành Nhân được đào tạo chính quy từ nước ngoài và từng công tác hơn 15 năm tại khoa Tạo hình thẩm mỹ BV Chợ Rẫy. Với kinh nghiệm thực hành hơn 20 năm (từ năm 2000 đến nay), Phòng khám Chuyên khoa Thẩm mỹ Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân đã thực hiện thành công hàng chục ngàn ca phẫu thuật do vậy sẽ giảm thiểu xác suất rủi ro và những kết quả không mong muốn cho khách hàng. Đa số các ca phẫu thuật được thực hiện trong bệnh viện đa khoa có đầy đủ các chuyên khoa khác giúp cho khách hàng yên tâm khi được hỗ trợ chuyên sâu và nhanh chóng trong mọi tình huống khẩn cấp.
  • PKCK Thẩm mỹ Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân thường xuyên cập nhật kiến thức và chọn lựa phương pháp tối ưu để mang lại vẻ đẹp tự nhiên, bền vững cho khách hàng của mình đúng theo tiêu chí “Chắt lọc tinh hoa – kết tinh vẻ đẹp”. Có nghĩa là những cái mới không phải lúc nào cũng tốt và luôn có mặt trái của nó mà cả phẫu thuật viên và khách hàng phải chấp nhận. Vì vậy việc chắt lọc tinh hoa sẽ tạo sự khác biệt cho khách hàng dựa trên kinh nghiệm nhiều năm thực hành của phẫu thuật viên.
  • Ts.Bs Nguyễn Thành Nhân đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài chuyên sâu về tạo hình nâng mũi cấu trúc; hiện là ủy viên BCH hội PTTM TP.HCM; tham gia giảng dạy, chấm thi CK1, CK2 chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại các trường Đại học Y khoa; là hội viên của nhiều hiệp hội nghề nghiệp trong và ngoài nước.
  • Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ và cộng sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực thẩm mỹ, thường xuyên tham gia các khóa tu nghiệp trong và ngoài nước về chuyên môn cũng như cập nhật kỹ thuật thẩm mỹ mới.
  • Phòng khám luôn không ngừng đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng ở mức độ cao nhất có thể và luôn tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và kiểm soát nhiễm khuẩn của Sở Y tế TP.HCM.
  • Phòng khám có những chính sách bảo hành và bảo trì kết quả rõ ràng, minh bạch cùng với chương trình tầm soát kỹ lưỡng sức khỏe khách hàng trước mổ giúp giảm thiểu rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe và tối ưu được kết quả thẩm mỹ lâu dài.

 

*** Phẫu Thuật Được Thực Hiện Tại Bệnh Viện Có Chuyên Khoa Phẫu Thuật Thẩm Mỹ.

 

Xem thêm bài viết liên quan:

   🔶 Nâng mũi cấu trúc – Phương pháp tạo hình mũi toàn diện hiện nay

   🔶 Phẫu thuật nâng mũi và những khó khăn do vấn đề bẩm sinh của mũi

   🔶 Mũi củ tỏi là gì? Phương pháp nâng mũi cho dáng mũi củ tỏi