Sống mũi Silicone và Sống mũi Surgiform

2 loại vật liệu nhân tạo thường dùng trong nâng mũi: Silicone và Surgiform

Vật liệu nhân tạo silicone và surgiform trong nâng mũi

Về cơ bản, sống mũi silicone và sống mũi surgiform đều là những vật liệu nhân tạo. Tùy vào phương pháp thực hiện và tình trạng thực tế mà bác sĩ sẽ dùng vật liệu này cho toàn bộ mũi hoặc chỉ tạo hình cho vùng sống mũi trong nâng mũi cấu trúc.

Về hình dáng, một chiếc mũi được tạo hình từ sống mũi silicone sẽ gần như không có, hoặc có rất ít sự khác biệt so với một chiếc mũi được tạo hình từ sống mũi surgiform.

Lý do là những vật liệu này đều cần trải qua quá trình “gọt”, tạo hình của bác sĩ thực hiện. Vì vậy, việc lựa chọn một bác sĩ có đủ kinh nghiệm và sự khéo tay là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn sở hữu một dáng mũi đủ đẹp để thay đổi vẻ ngoài của bản thân.

Sống mũi Silicone và sống mũi Surgiform khác nhau như thế nào?

1. Chất liệu và bề mặt:

Sống mũi silicone là loại silicone dẻo, được phép dùng trong y khoa, khác hoàn toàn với một dạng silicone khác là silicone lỏng dùng để tiêm và đã bị cấm sử dụng trong thẩm mỹ từ lâu.

Silicone dẻo dùng để tạo hình sống mũi có đặc tính rõ nhất là dẻo, điều này giúp bác sĩ dễ dàng trong việc thao tác, cắt, gọt để tạo nên một dáng mũi phù hợp.

Đa số sống mũi silicone sẽ có bề mặt phẳng, nên sẽ cần nhiều thời gian hơn trong việc bám dính so với sống mũi surgiform, trong một số trường hợp do bác sĩ chưa có kinh nghiệm xử lý nên dẫn đến việc sống mũi bị di lệch, thậm chí có thể dễ dàng dịch chuyển bằng tay sau phẫu thuật.

Sống mũi surgiform có thành phần là 100% ePTFE. Đây là một dạng chất liệu hoàn toàn mới, khác với nhựa thông thường, có khả năng tương thích với cơ thể cao. Bên cạnh đó, với cách thức sản xuất thành từng khối, có nhiều kích thước khác nhau nên bác sĩ cũng sẽ dễ dàng trong việc chọn lựa kích thước phù hợp cho từng trường hợp, tiết kiệm thời gian thực hiện.

Bề mặt của vật liệu surgiform là dạng bề mặt lưới micro, giúp sống mũi surgiform ổn định và bám chắc rất nhanh sau khi được đặt vào.

Vật liệu nhân tạo Silicone và Surgiform khác nhau như thế nào

2. Giá thành

Sống mũi silicone dẻo là loại vật liệu đã được sử dụng phổ biến từ rất lâu trong ngành thẩm mỹ. Cũng chính vì vậy, nguồn cung cấp vật liệu này cũng rất đa dạng. Hiện nay trên thị trường bạn dễ dàng tìm được những sống mũi silicone được sản xuất từ nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Hàn, Trung… với nhiều mức giá khác nhau, dẫn đến việc Khách hàng gặp khó khăn trong việc lựa chọn đúng loại vật liệu có nguồn gốc đủ tốt với mức chi phí hợp lý.

Trong khi đó, sống mũi surgiform đang được nhập khẩu chính thức thông qua một công ty phân phối duy nhất tại thị trường Việt Nam nên việc kiểm soát chất lượng gần như khá chặt chẽ, với những quy chuẩn đóng gói nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, do được quản lý ngay từ nguồn gốc, nên chi phí mặc dù sẽ cao hơn so với sống mũi silicone nhưng chi phí sống mũi surgiform gần như không có sự khác biệt giữa những nơi phẫu thuật.

3. Thời gian sử dụng:

Sống mũi silicone dẻo là một loại vật liệu khá ổn định trong phẫu thuật tạo hình mũi. Vì vậy mặc dù đã có khá nhiều vật liệu có thể thay thế, sống mũi silicone vẫn được nhiều bác sĩ tin dùng.

Tuy nhiên, theo thời gian, sống mũi silicone có nguy cơ thay đổi. Một số trường hợp đã được ghi nhận xuất hiện tình trạng vôi hóa xung quanh vị trí sống mũi. Ngoài ra nếu sử dụng vật liệu silicone không đảm bảo chất lượng hoặc nâng cao không phù hợp với tình trạng da, có thể dẫn đến việc phần da tiếp xúc với vật liệu xuất hiện tình trạng bóng đỏ, thậm chí bị mỏng dần theo thời gian.

So với sống mũi silicone, sống mũi surgiform được xem như một sự thay thế hoàn hảo khi có thể khắc phục gần như hầu hết các vấn đề của sống mũi silicone, đặc biệt là đối với các trường hợp có tiền sử dị ứng với vật liệu silicone, hoặc cần can thiệp nhiều ở mũi (thu gọn xương mũi, nạo bớt chất làm đầy…)

Kết luận

Sống mũi silicone và sống mũi surgiform đều là những vật liệu được đánh giá tốt và ổn định cho một ca phẫu thuật tạo hình mũi. Tuy nhiên, mỗi loại vật liệu sẽ có những ưu điểm khác nhau. Hi vọng bài viết này có thể mang đến cho bạn một số thông tin hữu ích, giúp bạn có sự lựa chọn tốt hơn trong hành trình làm đẹp.

Tại Phòng khám Chuyên khoa Thẩm mỹ TS. BS Nguyễn Thành Nhân, chúng tôi không giữ cố định một loại vật liệu hay một dáng mũi, mà sẽ để khách hàng lựa chọn dáng mũi theo sở thích cá nhân. Bác sĩ sẽ đóng vai trò như một người có góc nhìn khách quan từ bên ngoài, kết hợp với kinh nghiệm 20 năm trong nghề đưa ra những góp ý, giúp bạn lựa chọn vật liệu cũng như dáng mũi phù hợp với đặc điểm và tỷ lệ gương mặt để mang lại kết quả hoàn thiện nhất.

***Phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện có Chuyên khoa Thẩm mỹ.

Khách hàng nâng mũi cấu trúc tại Phòng khám