Lỗ mũi hạt chanh là như thế nào? Cách để sở hữu lỗ mũi hạt chanh đẹp tiêu chuẩn

Lỗ mũi hạt chanh được xem là tiêu chuẩn của chiếc mũi đẹp đi cùng với sống mũi cao và đầu mũi thon gọn. Dáng mũi với 3 đặc điểm này giúp tạo được góc mặt khi nhìn nghiêng rất đẹp. Bên cạnh sống mũi cao để tạo góc nghiêng đẹp, ở góc chính diện thì lỗ mũi kín, nhỏ cũng giúp gương mặt thanh thoát và sắc nét hơn rất nhiều.

1.  Lỗ mũi hạt chanh là như thế nào

– Đối với người Á Châu, cơ địa bẩm sinh có lỗ mũi thường rộng, nằm ngang và ngắn tạo cảm giác lỗ mũi hở nhiều. Còn lỗ mũi hạt chanh sẽ trông kín và đẹp hơn, hình dạng giống với hạt chanh hay hình giọt nước. Khi nhìn trực diện hoặc nhìn nghiêng đều kín đáo và khó thấy được bên trong mũi, nhất là khi nhìn từ phía trên.

– Nếu bạn là người Á Châu muốn tìm cách để lỗ mũi nhỏ lại hoặc muốn có lỗ mũi hạt chanh thì phương pháp tốt nhất chính là phẫu thuật nâng mũi cấu trúc (đúng khái niệm), có hoặc không kèm cắt cánh mũi ( tùy tình trạng cánh mũi rộng ít hay nhiều) để thu gọn lỗ mũi.

2.  Tạo hình lỗ mũi hạt chanh có bắt buộc phải cắt cánh mũi không?

Nâng mũi tạo hình lỗ mũi hạt chanh hiện có 3 trường hợp phổ biến:

Trường hợp thứ nhất: đầu mũi và lỗ mũi của bạn đã đủ hẹp và bạn không cần nâng chóp mũi cao hơn, Bác sĩ cũng có thể tạo hình lỗ mũi hạt chanh bằng cách cắt hoặc cuộn cánh mũi đơn thuần.

Phẫu thuật cắt cánh mũi thu gọn lỗ mũi và đầu mũi

Trường hợp phổ biến thứ hai: nếu mũi bạn có các khuyết điểm sau:

+ sống mũi thấp, lỗ mũi tẹt.

+ đầu mũi to, ngắn hếch, lỗ mũi hở.

+ cánh mũi bè ra hai bên làm lỗ mũi to.

Đối với trường hợp này bạn sẽ cần đến bác sĩ phẫu thuật nâng mũi cấu trúc để có lỗ mũi hạt chanh. Vì chỉ với phương pháp này bác sĩ phẫu thuật mới có thể tách rời sụn cánh mũi và khâu đính vào trụ mũi mới ở vị trí cao hơn. Khi đó chóp mũi sẽ nhỏ lại và phía trên lỗ mũi sẽ hẹp hơn để tạo được dáng hạt chanh.

(Tham khảo thêm Luận án TS.BS. Nguyễn Thành Nhân “Tạo hình nâng mũi bằng mô tự thân phối hợp với chất liệu nhân tạo – 2011-2016).

 

Trường hợp phổ biến thứ ba đó là trong suốt nhiều năm hành nghề, Bác sĩ đã gặp khá nhiều ca mổ sau khi dựng trụ mũi và khâu đính sụn mũi bên vào trong, lỗ mũi vẫn còn rộng phần cánh bên ngoài. Khi đó phẫu thuật viên phải cắt hoặc cuộn thêm cánh mũi thì mới có thể tạo dáng lỗ mũi hạt chanh đẹp được.

Tạo hình lỗ mũi hạt chanh & Cuộn cánh mũi 

>>> Kết luận:

  • Do vậy để tạo dáng lỗ mũi hạt chanh bằng phẫu thuật nâng mũi cấu trúc, tùy vào điều kiện cánh mũi ban đầu của bạn mà bác sĩ có quyết định cắt cánh mũi hay là chỉ cuộn cánh mũi hoặc nâng mũi cấu trúc để có lỗ mũi hạt chanh.
  • Không phải tất cả các trường hợp tạo hình lỗ mũi hạt chanh đều phải cắt cánh mũi. Chỉ trong những trường hợp đầu mũi thô, cánh mũi to, dày, thì lúc đó bác sĩ mới cần cắt cánh mũi để thu gọn lỗ mũi và tạo lỗ mũi hạt chanh.

3.  Có phải lỗ mũi nào cũng có thể tạo hình lỗ mũi hạt chanh không?

Nói tóm lại, hầu hết các lỗ mũi đều có thể tạo hình hạt chanh bằng phương pháp nâng mũi cấu trúc, có hoặc không kèm cắt hay cuộn cánh mũi để bạn có được lỗ mũi hạt chanh tùy vào cánh mũi ban đầu của bạn rộng nhiều hay ít.

Chúc các bạn có lỗ mũi hạt chanh như ý!

*Khách hàng trước đó đã gặp phải tình trạng mũi lệch và lộ sống do biến chứng từ những lần nâng mũi trước làm cho dáng mũi dài và bị khoằm, Khách hàng đã được Bác sĩ Nhân tái tạo lại mũi thành công bằng phương pháp nâng mũi cấu trúc:

4. Tại sao nên chọn PKCK Thẩm mỹ Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân:

  • Ts.Bs Nguyễn Thành Nhân được đào tạo chính quy từ nước ngoài và từng công tác hơn 15 năm tại khoa Tạo hình thẩm mỹ BV Chợ Rẫy. Với kinh nghiệm thực hành hơn 20 năm (từ năm 1999 đến nay), phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân đã thực hiện thành công hàng chục ngàn ca phẫu thuật do vậy sẽ giảm thiểu xác suất rủi ro và những kết quả không mong muốn cho khách hàng. Đa số các ca phẫu thuật được thực hiện trong bệnh viện đa khoa có đầy đủ các chuyên khoa khác giúp cho khách hàng yên tâm khi được hỗ trợ chuyên sâu và nhanh chóng trong mọi tình huống. 
  • PKCK Thẩm mỹ Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân thường xuyên cập nhật kiến thức và chọn lựa phương pháp tối ưu để mang lại vẻ đẹp tự nhiên, bền vững cho khách hàng của mình đúng theo tiêu chí “Chắt lọc tinh hoa – kết tinh vẻ đẹp”.
  • Ts.Bs Nguyễn Thành Nhân đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ năm 2016; hiện là ủy viên BCH hội PTTM TP.HCM; tham gia giảng dạy, chấm thi CK1, CK2 chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại các trường Đại học Y khoa; là hội viên của nhiều hiệp hội nghề nghiệp trong và ngoài nước.
  • Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ và cộng sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực thẩm mỹ, thường xuyên tham gia các khóa tu nghiệp trong và ngoài nước về chuyên môn cũng như cập nhật kỹ thuật thẩm mỹ mới.
  • Phòng khám luôn không ngừng đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng ở mức độ cao nhất có thể; luôn tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và kiểm soát nhiễm khuẩn của Sở Y tế TP.HCM.
  • Phòng khám có những chính sách bảo hành và bảo trì kết quả rõ ràng, minh bạch cùng với chương trình tầm soát kỹ lưỡng sức khỏe khách hàng trước mổ giúp giảm thiểu rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe và tối ưu được kết quả thẩm mỹ lâu dài.

Feedback của Khách hàng sau khi Nâng mũi tại Phòng Khám CKTM Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân:

***Phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện có Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm Mỹ

Thông tin liên hệ:

✉️Email: cskh@taohinhthammy.vn
.