Nâng mũi sụn sườn có bị teo lại không?

“Nâng mũi sụn sườn có bị teo lại không?” là thắc mắc rất phổ biến của khách hàng quan tâm đến nâng mũi sụn sườn. Câu trả lời là tình trạng sụn sườn sử dụng trong nâng mũi cấu trúc bị teo đi là có khả năng xảy ra. Thông thường mức độ teo, co ngót của sụn sườn nhiều hay ít tùy thuộc vào vị trí đặt sụn và kỹ thuật thực hiện của Bác sĩ.

sụn sườn trong nâng mũi cấu trúc
Nâng mũi sụn sườn có bị teo đi không?

Ưu điểm của phẫu thuật nâng mũi cấu trúc sụn sườn

Nâng mũi cấu trúc bằng sụn sườn là phương pháp mới rất hiệu quả trong phẫu thuật nâng mũi. Thời gian duy trì hiệu quả của nâng mũi cấu trúc sụn sườn là lâu dài tùy theo tuổi tác của khách hàng, tay nghề của bác sĩ và cơ địa của mỗi người.

feedback khách hàng
Feedback sau 1 năm nâng mũi cấu trúc của khách hàng Trang Nguyễn
feedback khách hàng
Hotgirl Anh Thư xinh đẹp với dáng mũi sụn sườn hơn 2 năm tuổi

Sụn sườn tự thân hiện là vật liệu tối ưu nhất để tạo hình mũi vì:

  • Hoàn toàn tương hợp sinh học, hạn chế đến mức tối đa tình trạng dị ứng vật liệu.
  • Có đặc tính cứng cáp và khả năng chịu lực tốt nhưng vẫn tạo được sự mềm mại, tự nhiên cho mũi.
  • Ít bị co ngót theo thời gian so với các loại vật liệu tự thân khác.
  • Sụn sườn là nguồn vật liệu dồi dào trong cơ thể (dự trù cho các trường hợp sử dụng sụn sườn cho toàn bộ sống mũi và trụ mũi).
  • Vết mổ lấy sụn sườn thường nhỏ (chỉ khoảng 2cm) và kín, khó thấy hơn so với các phương pháp sử dụng sụn tự thân khác.
sẹo lấy sụn sườn
Vết sẹo sụn sườn sau mổ thường không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Vì những ưu điểm trên, sụn sườn là vật liệu mang lại hiệu quả cao nhất, cho phép mũi giữ được dáng bền vững, thậm chí vĩnh viễn nên càng ngày càng được nhiều phẫu thuật viên tin dùng khi nâng mũi cấu trúc.

>>> Bài viết được xem nhiều: Nâng Nền Mũi (nâng nền khóe mũi) giúp gương mặt trẻ trung hơn

Nâng mũi sụn sườn có bị teo lại không?

Sụn sườn hiện là vật liệu phù hợp nhất cho phẫu thuật nâng mũi cấu trúc, tuy nhiên không phải bất cứ phương pháp nâng mũi sụn sườn nào cũng mang lại kết quả tương đương, và không phải bác sĩ thẩm mỹ nào cũng có khả năng thực hiện một cách chuẩn xác để tối ưu kết quả sau mổ cho khách hàng. Với bác sĩ đã có nhiều kinh nghiệm nâng mũi sụn sườn, sự teo ngót này thường không đáng kể và vẫn trong tính toán của bác sĩ thực hiện nên qua thời gian, dáng mũi vẫn giữ được sự ổn định như ban đầu.

nâng mũi sụn sườn có bị teo đi không
Dáng mũi sau 1 năm nâng mũi sụn sườn tại Phòng khám Bác sĩ Nhân

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc nâng mũi sụn sườn bị teo ngót:

  • Đầu tiên vì sụn sườn là vật liệu tự thân nên trong thời gian đầu mới ghép cần được nhận đủ máu và dinh dưỡng nuôi sụn. Do đó nếu sụn sườn được đặt ở vị trí ít mạch máu hoặc có mô xơ, sẹo cứng, vùng da mỏng thì sẽ bị teo nhiều hơn do các vùng này thường không có đủ dinh dưỡng để nuôi sụn.

(Trong trường hợp sụn sườn được đặt ở đúng vị trí có nhiều máu nuôi và đầy đủ chất dinh dưỡng, thì sau phẫu thuật từ 3-6 tháng, phần sụn sườn được cấy ghép này sẽ liên kết chặt với mô xung quanh và được nuôi dưỡng bởi hệ thống mạch máu tái tạo và phục hồi. Khi đó quá trình co ngót tiếp theo sẽ là không đáng kể, không ảnh hưởng nhiều đến kết quả thẩm mỹ của khách hàng và dáng mũi sẽ ổn định lâu dài với thời gian).

  • Nguyên nhân thứ hai làm sụn sườn bị teo lại thường do tụ máu hoặc tụ dịch sau mổ xung quanh mảnh ghép sụn sườn, làm giảm sự trao đổi chất giữa sụn sườn với da, hay giữa sụn sườn với niêm mạc, dẫn đến việc sụn sườn bị teo ngót nhiều hơn bình thường.
  • Nguyên nhân thứ ba gây co ngót đáng kể, thậm chí làm tiêu mất sụn sườn là do viêm nhiễm sau mổ. Đây là kết quả không mong muốn và thường là phải phẫu thuật bổ sung 1-2 lần để khắc phục.

>>> Có thể bạn quan tâm: Lỗ mũi hạt chanh là như thế nào?

Thông thường quá trình co ngót của sụn sườn sẽ diễn ra trong khoảng từ 3-6 tháng đầu sau phẫu thuật. Sau giai đoạn này, sụn sườn sẽ bám chắc vào mũi và trở thành một phần của cơ thể bạn, được nuôi dưỡng bởi các mạch máu và mô xung quanh, bạn sẽ không cần phải băn khoăn về tình trạng sụn sườn bị teo sau phẫu thuật nữa.

nâng mũi sụn sườn sau 1,5 năm
Quá trình co ngót của sụn sườn sẽ diễn ra trong khoảng từ 3-6 tháng đầu sau phẫu thuật

Nên làm gì để tránh tình trạng nâng mũi sụn sườn bị teo sau phẫu thuật?

Nâng mũi sụn sườn có bị teo lại không, teo ngót nhiều hay ít phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ thực hiện, đòi hỏi đúng yêu cầu kỹ thuật với trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm nâng mũi sụn sườn cùng với sự hợp tác tuyệt đối của khách hàng sau mổ. Có như thế mới đảm bảo được ca phẫu thuật diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả như mong đợi, đặc biệt với phương pháp có độ khó cao như nâng mũi cấu trúc sụn sườn thì càng đòi hỏi nhiều ở tay nghề của bác sĩ, kỹ thuật lấy sụn sườn và lựa chọn vị trí đặt sụn phù hợp.

phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ tiến sĩ bác sĩ nguyễn thành nhân

Do vậy các bạn quan tâm đến nâng mũi cấu trúc sụn sườn nên tham khảo và dành thời gian tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn và chọn cho mình phẫu thuật viên uy tín, có nhiều kinh nghiệm nâng mũi cấu trúc sụn sườn và có hình ảnh thực tế khách hàng với kết quả nâng mũi ổn định – bởi đây là những yếu tố rất quan trọng để tìm được nơi phẫu thuật an toàn và có dáng mũi đẹp bền vững.

feedback khách hàng
Khách hàng M.T. và diện mạo xinh đẹp với dáng mũi cấu trúc sụn sườn sau 3 năm
feedback khách hàng
Sự thay đổi hoàn mỹ của khách hàng B.T sau 1 năm nâng mũi với sụn sườn

Phòng khám CKTM TS-BS Nguyễn Thành Nhân – Địa chỉ nâng mũi cấu trúc đẹp uy tín

  • Ts.Bs Nguyễn Thành Nhân được đào tạo chính quy từ nước ngoài và từng công tác hơn 15 năm tại khoa Tạo hình thẩm mỹ BV Chợ Rẫy. Với kinh nghiệm thực hành hơn 20 năm (từ năm 1999 đến nay), Phòng khám Chuyên khoa Thẩm mỹ Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân đã thực hiện thành công hàng chục ngàn ca phẫu thuật do vậy sẽ giảm thiểu xác suất rủi ro và những kết quả không mong muốn cho khách hàng. Đa số các ca phẫu thuật được thực hiện trong bệnh viện đa khoa có đầy đủ các chuyên khoa khác giúp cho khách hàng yên tâm khi được hỗ trợ chuyên sâu và nhanh chóng trong mọi tình huống khẩn cấp.
  • PKCK Thẩm mỹ Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân thường xuyên cập nhật kiến thức và chọn lựa phương pháp tối ưu để mang lại vẻ đẹp tự nhiên, bền vững cho khách hàng của mình đúng theo tiêu chí “Chắt lọc tinh hoa – kết tinh vẻ đẹp”. Có nghĩa là những cái mới không phải lúc nào cũng tốt và luôn có mặt trái của nó mà cả phẫu thuật viên và khách hàng phải chấp nhận. Vì vậy việc chắt lọc tinh hoa sẽ tạo sự khác biệt cho khách hàng dựa trên kinh nghiệm nhiều năm thực hành của phẫu thuật viên.
  • Ts.Bs Nguyễn Thành Nhân đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài chuyên sâu về tạo hình nâng mũi cấu trúc; hiện là ủy viên BCH hội PTTM TP.HCM; tham gia giảng dạy, chấm thi CK1, CK2 chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại các trường Đại học Y khoa; là hội viên của nhiều hiệp hội nghề nghiệp trong và ngoài nước.
  • Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ và cộng sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực thẩm mỹ, thường xuyên tham gia các khóa tu nghiệp trong và ngoài nước về chuyên môn cũng như cập nhật kỹ thuật thẩm mỹ mới.
  • Phòng khám luôn không ngừng đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng ở mức độ cao nhất có thể và luôn tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và kiểm soát nhiễm khuẩn của Sở Y tế TP.HCM.
  • Phòng khám có những chính sách bảo hành và bảo trì kết quả rõ ràng, minh bạch cùng với chương trình tầm soát kỹ lưỡng sức khỏe khách hàng trước mổ giúp giảm thiểu rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe và tối ưu được kết quả thẩm mỹ lâu dài.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Nâng mũi sụn sườn có bị teo lại không?“. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác, vui lòng gửi về Phòng khám chúng tôi qua các kênh sau để nhận được phản hồi sớm nhất:

Thông tin liên hệ:

✉️Email: cskh@taohinhthammy.vn