Nâng mũi bằng mỡ trung bì

Chúng ta thường nghe qua khái niệm nâng mũi bằng cách cấy mỡ tự thân, nhưng có lẽ vẫn còn xa lạ với khái niệm nâng mũi bằng mỡ trung bì. Những thắc mắc liên quan đến phương pháp nâng mũi bằng mỡ trung bì sẽ được Phòng khám Bác sĩ Nhân giải đáp trong bài viết sau đây.

Mỡ trung bì là gì? Nâng mũi bằng mỡ trung bì là như thế nào?

Mỡ trung bì là một loại vật liệu tự thân được lấy từ chính cơ thể bạn, bao gồm lớp trung bì và lớp mỡ dưới da.

Trung bì mỡ được lấy từ cơ thể người thực hiện, dùng để nâng cao sống mũi
Mỡ trung bì được lấy từ cơ thể người thực hiện, dùng để nâng cao sống mũi

Nâng mũi bằng mỡ trung bì là quy trình thẩm mỹ lấy mỡ trung bì giúp nâng cao sống mũi. Sau khi loại bỏ toàn bộ lớp da, phần trung bì và mô mỡ dưới da còn lại sẽ được sử dụng như một miếng ghép để tạo hình sống mũi.

Thông thường các bác sĩ sẽ lấy trung bì mỡ các nếp gấp tự nhiên (nếp bẹn, nếp lằn mông…) hoặc ngay vị trí có vết sẹo trên vùng bụng của bệnh nhân.

Trường hợp nào nên nâng mũi bằng mỡ trung bì?

Hầu hết những người có khuyết điểm trên mũi như sống mũi thấp, tẹt,… đều có thể nâng mũi bằng mỡ trung bì để cải thiện dáng mũi.

Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của mỡ trung bì chính là sự không ổn định về hình dáng và co ngót đáng kể nên dáng mũi sau phẫu thuật sẽ gặp nhiều hạn chế.

Tại phòng khám TS BS Nguyễn Thành Nhân, chúng tôi ưu tiên sử dụng mỡ trung bì cho những trường hợp gặp biến chứng sau nâng mũi.

Nâng mũi bằng mỡ trung bì ở Phòng khám Bác sĩ Nhân
Nâng mũi bằng mỡ trung bì có phải là lựa chọn lý tưởng?

Các bác sĩ sẽ xử lý các biến chứng như nhiễm trùng, lộ sống… bằng cách tháo bỏ vật liệu cũ và cấy mỡ trung bì vào khoang sống mũi để tạo lớp mô đệm tạm thời trong khoảng 3-6 tháng. Sau khoảng thời gian này cơ thể đã phục hồi ổn định, đến lúc đó bệnh nhân có thể thực hiện tái nâng mũi và đặt sụn mới nếu cần.

*Quan điểm của chúng tôi là mỡ trung bì không ổn định về thể tích với thời gian nên không thể xem là chất liệu tạo hình để đạt kết quả thẩm mỹ cao cho khách hàng.

Trước và sau phẫu thuật nâng mũi bằng mỡ trung bì

trước và sau phẫu thuật nâng mũi bằng trung bì mỡ
Mũi sưng, có mô viêm sau khi đã tháo sống, được làm sạch và cấy trung bì mỡ tạo hình mũi

Đối với các trường hợp nâng mũi mà bị hỏng, viêm nhiễm dẫn đến phải tháo sống mũi, thì việc nâng mũi tạm thời bằng cách cấy mỡ trung bì là vô cùng cần thiết.

Nguyên nhân là vì sau khi sống mũi được lấy ra, dáng mũi sẽ bị thấp đi đáng kể. Đa số khách hàng sẽ mang tâm lý e ngại vì không muốn phải mang 1 dáng mũi xấu trong suốt 6 tháng (thời gian trung bình để mũi lành ổn định, chuẩn bị tiến hành bước nâng mũi tiếp theo).

Cụ thể, sau khi tháo sống mũi, Bác sĩ cần xử lý các mô viêm, nhiễm trùng, lấy bỏ mô xơ (nếu có). Bước tiếp theo là cấy trung bì mỡ lên sống mũi, tạo lớp mô đệm tạm thời dưới da. Sau phẫu thuật khoảng 6 tháng, khách hàng sẽ quay lại tái khám với Bác sĩ, kiểm tra mũi để bắt đầu nâng mũi lần 2, tạo dáng mũi yêu thích.

Vì thế việc đặt trung bì mỡ không chỉ giúp nâng đỡ sống mũi, mà còn để điều trị mũi co rút do viêm vô cùng hiệu quả.

Câu chuyện khách hàng

Khách hàng N.A.T. và câu chuyện về chiếc mũi khó, trải qua 2 giai đoạn: 1-điều trị và 2-làm đẹp, cuối cùng đã có được kết quả mĩ mãn: Chàng trai sửa mũi 5 lần đều bị hỏng (Phần 1)

Kết quả 2 giai đoạn điều trị mũi hỏng vô cùng thành công
Kết quả 2 giai đoạn điều trị mũi hỏng vô cùng thành công

 

Thông tin liên hệ:

✉️Email: cskh@taohinhthammy.vn