Mũi củ tỏi là gì? Phương pháp nâng mũi cho dáng mũi củ tỏi

Từ trước đến nay, dáng mũi củ tỏi được đánh giá là kém thẩm mỹ, làm ảnh hưởng đến gương mặt và phong thủy. Vì thế nhiều người sở hữu tướng mũi này có mong muốn phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện nhan sắc. Qua bài viết này PKCK Thẩm mỹ TS. BS Nguyễn Thành Nhân sẽ giải đáp các vấn đề liên quan đến nâng mũi cho người có dáng mũi củ tỏi.

Mũi củ tỏi là gì?

Mũi củ tỏi là chiếc mũi có phần sống mũi nhỏ và thấp tẹt, khi nhìn nghiêng hoặc nhìn thẳng gần như khó thấy được sống mũi. Ngoài ra phần đầu mũi to rũ xuống và cánh mũi hai bên thì bè ngang làm cho lỗ mũi bị che khuất. Đầu mũi và cánh mũi kết hợp tạo thành hình dáng tương tự như hình củ tỏi nên được gọi là dáng mũi củ tỏi.

Về mặt thẩm mỹ thì đây là 1 dáng mũi xấu, có nhiều nhược điểm, ảnh hưởng đến nhan sắc tổng thể của khuôn mặt. Khiến chủ nhân tự ti về ngoại hình, 1 số trường hợp thậm chí còn ảnh hưởng đến tướng số, phong thủy.

Mũi củ tỏi là gì
Mũi củ tỏi là gì

Có thể thu nhỏ đầu mũi cho người có dáng mũi củ tỏi mà không nâng mũi được không?

Nhiều khách hàng có tướng mũi củ tỏi vì e ngại phẫu thuật, sợ đau, sợ để lại sẹo xấu… Hoặc có sống mũi bẩm sinh không quá thấp nên chỉ có mong muốn thu nhỏ đầu mũi mà không can thiệp nâng mũi. Vậy có thể sửa mũi củ tỏi mà không cần nâng mũi được không?

Câu trả lời là được. Tùy vào từng trường hợp khách hàng mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp thực hiện sao cho phù hợp. Một số trường hợp sẽ thực hiện chỉnh sửa đầu mũi như sau:

+ Đối với đầu mũi to thô vì lý do dư thừa mô mềm thì bác sĩ sẽ thực hiện cắt lọc, xử lý phần mô mềm đó.

+ Với đầu mũi to thô, sụn cánh mũi lỏng lẻo thì bác sĩ vừa xử lý phần mô mềm, vừa định hình lại phần sụn cánh mũi.

Những trường hợp mũi củ tỏi cần đến nâng mũi cấu trúc để cải thiện

Mặc dù có thể cải thiện khuyết điểm này bằng cách thu gọn đầu mũi mà không cần nâng mũi, tuy nhiên khi đó Bác sĩ chỉ có thể can thiệp một phần lên đầu mũi của bạn để mũi nhìn thon gọn hơn nên phần sống mũi vẫn thấp tẹt và phần cánh mũi hai bên vẫn to bè.

Nghĩa là đối với người có dáng mũi củ tỏi, nếu chỉ thu gọn đầu mũi, về mặt thẩm mỹ chỉ cải thiện lên được đôi chút, còn khi thực hiện phương pháp nâng mũi đặc biệt là nâng mũi cấu trúc, dáng mũi củ tỏi mới được thay đổi hiệu quả tối đa và lâu dài.

Vì chỉ trong cách làm này, cấu trúc khung sụn và mô liên kết được tháo rời ra sau đó di chuyển sụn mũi bên cao lên trên và vào trong làm cho đầu mũi thon gọn, hài hoà, lỗ mũi hạt chanh, chóp mũi được nâng cao. Do là phương pháp mổ mở nên có thể cắt lọc chính xác và nhiều hơn mô dưới da giúp đầu mũi củ tỏi nhỏ hơn nhiều.

Khách hàng trước và sau nâng mũi chỉnh sửa dáng mũi củ tỏi tại PK
Khách hàng trước và sau nâng mũi chỉnh sửa dáng mũi củ tỏi tại PK

Lời khuyên cho người có tướng mũi củ tỏi muốn chỉnh sửa mũi

Tóm lại: Đối với dáng mũi này có nhiều phương pháp cải thiện nhưng phương pháp nâng mũi cấu trúc (đúng khái niệm*) sẽ mang lại kết quả tối ưu nhất về mặt thẩm mỹ, mang lại cho khách hàng 1 dáng mũi thon gọn, hài hoà, xử lý hiệu quả nhiều khuyết điểm của dáng mũi củ tỏi.

Một số lưu ý khi phẫu thuật nâng mũi cấu trúc cho người có mũi củ tỏi

– Sau khi xuất viện, bệnh nhân nên quay lại phòng khám để được kiểm tra và chăm sóc vết thương.

– Tránh các tác động mạnh vào mũi trong 3 tuần đầu tiên như: đeo kính, sờ chạm, tập thể dục,…

– Ăn nhiều thực phẩm có chất dinh dưỡng và vitamin giúp vết thương nhanh chóng hồi phục.

– Không ăn các loại hải sản, thức ăn cay hay chất kích thích.

– Uống thuốc và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Tại sao nên chọn PK CKTM Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân phẫu thuật nâng mũi

  • Ts.Bs Nguyễn Thành Nhân được đào tạo chính quy từ nước ngoài và từng công tác hơn 15 năm tại khoa Tạo hình thẩm mỹ BV Chợ Rẫy. Với kinh nghiệm thực hành hơn 20 năm (từ năm 1999 đến nay), Phòng khám Chuyên khoa Thẩm mỹ Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân đã thực hiện thành công hàng chục ngàn ca phẫu thuật do vậy sẽ giảm thiểu xác suất rủi ro và những kết quả không mong muốn cho khách hàng. Đa số các ca phẫu thuật được thực hiện trong bệnh viện đa khoa có đầy đủ các chuyên khoa khác giúp cho khách hàng yên tâm khi được hỗ trợ chuyên sâu và nhanh chóng trong mọi tình huống khẩn cấp.
  • PKCK Thẩm mỹ Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân thường xuyên cập nhật kiến thức và chọn lựa phương pháp tối ưu để mang lại vẻ đẹp tự nhiên, bền vững cho khách hàng của mình đúng theo tiêu chí “Chắt lọc tinh hoa – kết tinh vẻ đẹp”. Có nghĩa là những cái mới không phải lúc nào cũng tốt và luôn có mặt trái của nó mà cả phẫu thuật viên và khách hàng phải chấp nhận. Vì vậy việc chắt lọc tinh hoa sẽ tạo sự khác biệt cho khách hàng dựa trên kinh nghiệm nhiều năm thực hành của phẫu thuật viên.
  • Ts.Bs Nguyễn Thành Nhân đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài chuyên sâu về tạo hình nâng mũi cấu trúc; hiện là ủy viên BCH hội PTTM TP.HCM; tham gia giảng dạy, chấm thi CK1, CK2 chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại các trường Đại học Y khoa; là hội viên của nhiều hiệp hội nghề nghiệp trong và ngoài nước.
  • Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ và cộng sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực thẩm mỹ, thường xuyên tham gia các khóa tu nghiệp trong và ngoài nước về chuyên môn cũng như cập nhật kỹ thuật thẩm mỹ mới.
  • Phòng khám luôn không ngừng đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng ở mức độ cao nhất có thể và luôn tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và kiểm soát nhiễm khuẩn của Sở Y tế TP.HCM.
  • Phòng khám có những chính sách bảo hành và bảo trì kết quả rõ ràng, minh bạch cùng với chương trình tầm soát kỹ lưỡng sức khỏe khách hàng trước mổ giúp giảm thiểu rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe và tối ưu được kết quả thẩm mỹ lâu dài.

*** Phẫu Thuật Được Thực Hiện Tại Bệnh Viện Có Chuyên Khoa Phẫu Thuật Thẩm Mỹ.

>>> Xem thêm: Nâng mũi cấu trúc là gì?