Những điều cần biết khi phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ là các thủ thuật có xâm lấn vào cơ thể, sử dụng những công nghệ hiện đại để cải thiện hoặc thay đổi ngoại hình. Đa số các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đều mang đến những kết quả tích cực, nhưng vẫn luôn có 1 số rủi ro tiềm ẩn. Do đó trước khi đi đến quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, bạn nên tìm hiểu một số vấn đề sau đây để có sự lựa chọn chính xác và đúng đắn nhất cho bản thân.

Một số tiêu chuẩn vẻ đẹp hiện nay được rất nhiều chị em theo đuổi như: Mũi S-line tự nhiên, mắt hai mí to tròn, môi trái tim, chiếc cằm V-line dài thon gọn… Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn chỉnh sửa nhan sắc theo vẻ đẹp mong muốn của bản thân. Tùy nhu cầu mà bạn nên xác định rõ mục đích phẫu thuật thẩm mỹ của mình để tránh “cơn nghiện dao kéo”.

Một số điều cần biết khi phẫu thuật thẩm mỹ

  • Cân nhắc thật kỹ về nhu cầu và mục đích thẩm mỹ

Trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về mong muốn của mình, xác định mình đang muốn cải thiện những điểm nào về ngoại hình và liệu phẫu thuật thẩm mỹ có phù hợp với mong muốn đó hay không.

Cần nhớ rằng, phẫu thuật thẩm mỹ là để giúp bạn tự tin và hài lòng hơn về ngoại hình của chính mình chứ không phải để làm hài lòng bất kì ai khác hoặc chạy theo những tiêu chuẩn vô hình của xã hội ngày nay.

  • Chuẩn bị tinh thần trước khi chỉnh sửa nhan sắc

Nhu cầu thẩm mỹ đánh giá chất lượng sống của con người. Phẫu thuật thẩm mỹ giúp mọi người khắc phục các nhược điểm của bản thân để hướng đến vẻ đẹp hoàn mỹ. Tuy nhiên với một số quốc gia còn mang nặng tính truyền thống, phẫu thuật thẩm mỹ vẫn còn chịu nhiều nghi ngại, bài xích. Do đó bạn cần chắc chắn đã ổn định không chỉ về thể chất mà còn về tinh thần trước khi đến với công nghệ chỉnh sửa sắc đẹp bằng dao kéo này.

Cần khẳng định, ước vọng về cái đẹp là chính đáng và những nỗ lực trở nên đẹp hơn của con người đều rất đáng trân trọng, miễn là nó phù hợp với thực tế cuộc sống và có điểm dừng hợp lý.

  • Tiêu chí an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại

Mỗi ca phẫu thuật đều có yêu cầu nhất định về sức khỏe, trạng thái và các yếu tố chống chỉ định. Để đảm bảo an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ, bạn cần kiểm tra thật kỹ sức khỏe trước khi thực hiện, thông báo bác sĩ các vấn đề về sức khỏe như dị ứng, bệnh mãn tính…

Ngoài ra, công nghệ, trang thiết bị dụng cụ và quy trình thực hiện cũng là những vấn đề hết sức quan trọng bạn cần xem xét khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại bất kỳ cơ sở làm đẹp nào.

Một trong những tiêu chí an toàn bạn cần biết đối với các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay là các trung tâm này phải có sự liên kết với bệnh viện có chất lượng để thực hiện các ca phẫu thuật theo đúng tiêu chuẩn, tạo sự an toàn tối đa cho bệnh nhân.

  • Tìm kiếm một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có kinh nghiệm và uy tín

Tay nghề của bác sĩ là một trong những yếu tố tiên quyết để xác định độ an toàn của cuộc phẫu thuật. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ, tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè để tìm được một bác sĩ phù hợp.

Không nên quá tin tưởng vào những chiêu trò quảng cáo, hứa hẹn, tâng bốc sai sự thật với mục đích câu kéo khách hàng. Thay vào đó bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về trình độ học vấn, kinh nghiệm và bằng cấp, chứng chỉ hành nghề hợp lệ của bác sĩ. Ngoài ra, chế độ chăm sóc sau phẫu thuật cũng như các chế độ bảo hành cũng cần được lưu ý.

  • Hiểu về các rủi ro và biến chứng tiềm ẩn

Luôn có 1 xác suất rất nhỏ xảy ra những phản ứng trong các cuộc phẫu thuật bởi cơ địa của mỗi người là không giống nhau.

Tuy nhiên đối với những bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống phòng mổ có đầy đủ công nghệ, trang thiết bị hiện đại, an toàn hơn nữa là được thực hiện tại bệnh viện có riêng chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, bạn hoàn toàn không cần lo lắng về các vấn đề kể trên bởi đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng sẽ luôn túc trực bên bệnh nhân 24/24, sẵn sàng hỗ trợ để cuộc phẫu thuật diễn ra thuận lợi.

 

Phòng khám Chuyên khoa Thẩm mỹ Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân